Bão số 9 đang diễn biến ngày càng mạnh hơn ở gần đảo Okinawa nhất. Cơn bão hiếm khi thấy ở đảo Okinawa với tốc độ gió giật là 70m/s

Bão số 9 được dự báo sẽ phát triển thành cơn bão “rất mạnh” vào đêm nay, 31/8 (thứ Hai). Dự báo diễn biến của cơn bão ở mức cao tiếp cận đảo Okinawa và đảo Kume từ khuya đêm nay đến sáng sớm ngày mai, ngày 1/9 (thứ Ba).

Trên đảo Okinawa, tốc độ gió của cơn bão có thể đạt tới 60 m/s trở lên. Và trên đảo Kume, vùng gần tâm bão, tốc độ gió có thể đi qua là 70 m/s.

Thông tin bão của trang Weathernews https://weathernews.jp/s/typhoon/?fm=news

Cơn bão này có thể là một cơn bão đạt mức cao kỷ lục ở đảo Kume

Ngay cả ở Okinawa, nơi có nhiều cơn bão đi qua, tốc độ gió giật cũng khó có thể đạt tới từ 60m/s đến 70m/s.

Sức gió mạnh nhất trong lịch sử được quan sát nhiều nhất ở Naha là 73,6 m/s vào năm 1956, nhưng nếu tính cả tốc gió của cơn bão lần này, chỉ có 3 lần vượt quá 60 m/s. Cơn bão này có thể phá kỷ lục ở đảo Kume và đảo Tokashiki với tốc độ gió khoảng 60 m/s.

So với quần đảo Miyakojima và đảo Sakishima thuộc khu vực đảo Okinawa ít có khả năng ít ảnh hưỏng gió bão hơn. Mọi người cần hết sức thận trọng.

Khả năng mất điện cao trên diện rộng

Trong cơn bão lần này, có những lo ngại sẽ gây thiệt hại đối với các tòa nhà, các cột điện và các thiệt hại khác

Nếu các cột điện bị ảnh hưởng lớn sẽ dẫn đến mất điện. Theo dự báo mất điện được tính toán bởi Weathernews dựa trên mối liên hệ các cơn bão đã xảy ra và gây mất điện trong quá khứ, nguy cơ mất điện được dự báo sẽ gia tăng trên diện rộng ở đảo Okinawa và đảo Kume.

Cơn bão dự báo sẽ tiếp tục di chuyển đến ngày 1/9 (thứ 3), do đó có thể mất một thời gian để khắc phục nếu mất điện. Trước khi lên tốc độ gió giật đạt ở mức cao nhất, hãy kiểm tra lại xem các biện pháp phòng ngừa bão cần thiết.

Nguồn link

https://weathernews.jp/s/topics/202008/310125/