Cảnh báo đột quỵ do nắng nóng ở Tokyo và Kanagawa. Dự báo nắng nóng gay gắt ở Kyoto lên đến 38°C

Vào ngày 14 (thứ Sáu), ánh nắng mặt trời chiếu mạnh từ sáng chủ yếu ở phía Tây Nhật Bản và phía Đông Nhật Bản, nhiều nơi có ngày cực nóng vượt quá 35°C. Đặc biệt ở Koshin, Tokai, Kánai, Kyushu,… dự báo nhiệt độ sẽ tăng cao, nắng nóng gay gắt sẽ vượt quá nhiệt độ cơ thể.

Cảnh báo đột quỵ do nắng nóng ở Tokyo và Kanagawa

Theo dự báo của WBGT vào ngày hôm nay cho thấy trong nhiều khu vực phía Tây từ Kanto, nhiều nơi trên bản đồ nhiệt độ hiển thị sự “nguy hiểm” bằng màu đỏ, và một số khu vực được biểu thị bằng màu tím, thậm chí còn nguy hiểm hơn. Cảnh báo say nắng đã được thông báo ở các tỉnh Tokyo và Kanagawa.

Dự báo nắng nóng 38°C ở Kyoto

Ở các khu vực Tokai, Kansai, Setouchi và Kyushu hầu hết nhiệt độ đều trên 35 ℃, và ở Kyoto nhiệt độ dự báo ​​sẽ cao hơn nhiệt độ cơ thể với 38℃. Thông tin cảnh báo về nhiệt độ cao cũng đã được thông báo ở 29 quận, các nguy cơ bị đột quỵ do nhiệt là cực kỳ cao ngay khi bạn ở ngoài trời hay ở trong nhà.

<Nhiệt độ cao dự báo ​​hôm nay (thông báo lúc 7 giờ ngày 14)>
38 ℃: Kyoto
37 ℃: Kofu, Nagoya, Gifu, Otsu, Wakayama, Okayama, Takamatsu, Kagoshima, v.v.

Bạn cần cảnh giác với các tình tạng bị say nắng bằng cách thường xuyên uống bù nước và sử dụng điều hòa đúng cách. Khi bạn đi ra ngoài, hãy chọn đi bộ dưới các bóng râm, sử dụng dù che và mũ, tránh ánh nắng trực tiếp.

Đeo khẩu trang cũng có thể cản trở quá trình tản nhiệt. Hãy cân nhắc tháo khẩu trang ở những nơi không tiếp xúc với những người khác để tránh sự lây nhiễm COVID-19

Kiểm tra chỉ số nhiệt bằng radar bản đồ nhiệt độ

Với ứng dụng Weathernews trên điện thoại thông minh, bạn có thể kiểm tra “chỉ số nhiệt (WBGT)” được tạo ra bằng “radar bản đồ nhiệt độ” nhằm mục đích ngăn ngừa bệnh đột quỵ do nhiệt trên bản đồ.

Trên radar bản đồ nhiệt độ, bạn có thể nhìn thấy mức độ say nắng của ngày hôm đó được hiển thị ở 4 cấp độ cảnh báo: ở mức cảnh báo (WBGT 25℃~), cảnh báo nghiêm trọng (28℃~), cảnh báo nguy hiểm (31℃~), cảnh báo đột quỵ do nhiệt” (33℃~).

Khi bạn trở thành thành viên của Weathernews, bạn cũng có thể xem dự báo trước tối đa 24 giờ để bạn có thể kiểm tra các kế hoạch về công việc và nơi đi đến. Nếu bạn được dự báo rằng nguy cơ bị đột quỵ là rất cao, hãy thực hiện các biện pháp đối phó như tránh ra ngoài và dành thời gian trong phòng mát mẻ.

Nguồn link

https://weathernews.jp/s/topics/202008/140035/